Viện Đại Học Mở Hà Nội (Hou) và kế hoạch hợp tác đào tạo ngành du lịch Việt Nam

Huy Hoàng
Sáng 10/3/2017, tại cơ sở 1, Viện Đại học Mở Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Viện Đại học Mở Hà Nội với Liên chi hội Đào tạo du lịch Việt Nam (VITEA) bàn về công tác hợp tác đào tạo giữa hai bên.

Về phía Liên chi hội đào tạo Du lịch Việt Nam có GS.TS.NGUT Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch Liên chi hội đào tạo Du lịch Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Kim Khánh – chánh văn phòng Hiệp Hội

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có TS. Trương Tiến Tùng- Phó Bí thư Đảng Ủy, Viện Trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội.

vitea-769x398-1665318187.jpg
 

Về phía Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội có Thầy Vũ An Dân – Chủ nhiệm Khoa, cô Trần Thị Nguyệt Quế – Phó Chủ nhiệm Khoa, cô Trần Thu Phương – Trưởng Bộ môn Quản trị Du lịch, cô Phạm Diệu Ly – Trưởng Bộ môn Tiếng Anh.

Mở đầu buổi gặp mặt, GS.TS.NGUT Đào Mạnh Hùng trao đổi với thầy cô của Viện Đại học Mở Hà Nội về tình hình thực tế của ngành du lịch và đặt vấn đề, nêu rõ vai trò của Viện Đại học Mở Hà Nội là một mắt xích quan trọng trong chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn du lịch Việt Nam

Thầy Trương Tiến Tùng – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã giới thiệu về mục tiêu, tôn chỉ đào tạo và nhiệm vụ chính trị của Viện Đại học Mở Hà Nội từ khi thành lập năm 1993

Thầy Trương Tiến Tùng nhấn mạnh vào sứ mệnh của Viện Đại học Mở Hà Nội là mang cơ hội học tập đến cho mọi người. Đặc biệt, trong suốt 24 năm vừa qua, Viện đã xóa bỏ một số rào cản về công tác hành chính, giúp mọi người dân có cơ hội tiếp cận với giáo dục đại học , xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời.Trong 10 năm gần đây, HOU đã bắt đầu nghiên cứu đào tạo theo công nghệ mới và là một trong những đơn vị có sự quan tâm đặc biệt về đào tạo trực tuyến. Gần đây, nhà trường có sự đầu tư của chính phủ Hàn Quốc về công tác đào tạo trực tuyến này.

Từ việc đánh giá, phân tích và chỉ ra được thực trạng của nguồn nhân lực du lịch Việt Nam hiện nay, Thầy Trương Tiến Tùng khẳng định Viện Đại học mở Hà Nội sẽ luôn sát cánh cùng VITEA trên con đường phát triển nguồn nhân lực nước nhà

GS.TS.NGUT Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch Liên chi hội Đào tạo du lịch Việt Nam (VITEA đã đề cập đến các nội dung sẽ hợp tác giữa HOU và VITAE trong thời gian tới:

Xây dựng các Chương tình đào tạo ngắn hạn và tiến hành đào tạo cho nhân lực du lịch trên toàn quốc

Xây dựng chương tình tiếng Anh chuyên ngành Du lịch và tiến hành đào tạo cho các nhóm ngành nghề khác nhau.

Phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm với Chủ đề dự kiến “Tiếng Anh trong ngành du lịch” tại VITM 2017

Phối hợp tổ chức Lễ phát động chương trình “Sáng tạo khởi nghiệp trong Du lịch” tại VITM 2017.

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh – Chánh văn phòng Liên chi hội Đào tạo du lịch Việt Nam cũng đã có những phát biểu về tình hình thực trạng của ngành du lịch – vấn đề quan tâm của hơn 680.000 lao động trong ngành hiện nay, đề cập về việc phối hợp các chương trình đào tạo bên cạnh chương trình đào tạo chính quy, đi sâu phân tích chỉ rõ cụ thể phương hướng hành động cho từng chương trình.

Trước khi kết thúc buổi gặp mặt, đại diện VITEA được mời tham quan cơ sở vật chất dự án đào tạo trực tuyến của Viện Đại học mở Hà Nội.

Đây là một bước đột phá mới trong công cuộc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy của Viện nói riêng và của ngành giáo dục nói chung.Việc áp dụng công nghệ này sẽ đảm bảo được nhu cầu đào tạo của tất cả học viên trên cả nước và tiết kiệm được chi phí tổ chức đào tạo.

Sau khi thống nhất, Khoa du lịch Viện Đại học Mở Hà nội được Viện Trưởng tin tưởng giao phó việc phối hợp trực tiếp với VITEA để tiếp tục triển khai chi tiết các nội dung hợp tác.Bà Nguyễn Thị Kim Khánh – chánh văn phòng Liên chi hội Đào tạo du lịch Việt nam cùng cán bộ Khoa Du lịch Viện đại học Mở Hà Nội đã có những trao đổi phân công nhiệm vụ công việc trong công tác tổ chức buổi tọa đàm sẽ diến ra vào đầu tháng tư. Bản kế hoạch sẽ được thông qua và thống nhất trong tuần tới.

VITEA
ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN