Tổng kết hội thảo khoa học VITM 2024

Vitea

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch Việt Nam VITM 2024 do VITA tổ chức tại thành phố Hà Nội, Liên chi hội Đào tạo Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Cộng nghệ Đông Á và trường quốc tế BHMS (Thuỵ Sĩ) đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học quốc tế “Đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực du lịch chuẩn quốc tế trong giai đoạn hiện nay” vào ngày 17/04/2024.

Hội thảo đã tiếp nhận gần 100 bài viết của các nhà nghiên cứu, và quy tụ khoảng 120 học giả, các chuyên gia, các nhà quản lý của các cơ sở đào tạo nhân lực du lịch trong cả nước đến tham dự và khoảng 20 phóng viên của các cơ quan báo chí, đài truyền hình đến viết bài, đưa tin.

Đến tham dự Hội thảo, ông Phạm Văn Thuỷ - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Quốc Trí – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có những phát biểu chỉ đạo và đánh giá cao công tác tổ chức và ý nghĩa của hội thảo.

Dưới sự điều hành của Ban chủ toạ: GS. TS. Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch LCH Đào tạo Du lịch Việt Nam, PGS. TS. Lê Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Đào tạo Bộ VHTT&DL, PGS. TS. Nguyễn Đức Thắng – Tổng thư ký LCH Đào tạo Du lịch Việt Nam, Hội thảo đã được Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội in và phát hành kỷ yếu với 62 bài viết, trong đó có 10 tham luận và nhiều ý kiến trực tiếp được các tác giả đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở đào tạo, nhà tuyển dụng trình bày trong hai phiên thảo luận.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã đưa ra nhiều ý tưởng, sáng kiến trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực du lịch có trình độ, kiến thức, kỹ năng đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế và nhu cầu thực tế của xã hội hiện nay.

Sự thành công của hội thảo này là tiền đề mở ra các cơ hội giao lưu, hợp tác quốc tế giữa các đơn vị thành viên của Liên chi hội Đào tạo Du lịch Việt Nam ( VITEA ) với các tổ chức giáo dục và tuyển dụng có uy tín trên thế giới, cũng như các chương trình hội nghị học thuật định hướng giải phát phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho các địa phương trong cả nước./.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN