Tổ chức chu đáo các hoạt động của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022

Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn tại buổi họp rà soát công tác tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022.

Các hoạt động chính của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 gồm: Hội thảo Golf và du lịch golf quốc tế; Gặp gỡ báo chí trước thềm Giải đấu; Giải Pro-Am; Tiệc chào mừng; Chương trình tham quan, trải nghiệp du lịch Đà Nẵng; Khu vực trưng bày thiết bị golf và ẩm thực; Hoạt động của các tình nguyện viên.

Ngày 22/8/2022, Tổng cục Thể dục Thể thao đã có công văn thống nhất chủ trương tổ chức Giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Champions Danang 2022.

Tính đến ngày 22/8, đã có có 98/120 golfer đăng ký tham gia Giải BRG Open Champions Danang 2022 đến từ Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sĩ,… Với tư cách chủ nhà, Việt Nam có tổng cộng 24 suất đặc cách tham dự Giải đấu, trong đó có 5 suất dành cho golfer chuyên nghiệp, 7 suất của các nhà tài trợ, 10 suất còn lại cho các golfer nghiệp dư. Đà Nẵng có 3 golfer chuyên nghiệp tham dự. Ban tổ chức dự kiến phát hành 5.000 vé tặng với 03 loại vé để khán giả vào xem cổ vũ gồm: vé VIP, vé xem theo ngày, vé xem toàn bộ Giải đấu. Hiện, các đơn vị đang đẩy mạnh công tác truyền thông cho Lễ hội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn nhấn mạnh, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 không chỉ hướng đến quảng bá du lịch thành phố mà còn phát triển thêm môn thể thao mới, vì vậy, ngành Văn hóa - Thể thao phải quan tâm, chú trọng để từng bước rút kinh nghiệm tổ chức cho những lần tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị Sở Du lịch rà soát, phân công nhiệm vụ từng ngành; các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức sự kiện một cách chu đáo để tạo ấn tượng tốt với du khách. Đồng thời, phải xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng Hội thảo để thông qua đó tranh thủ mời gọi các nhà đầu tư đến Đà Nẵng, đem lại hiệu quả thiết thực.

Cùng với đó, việc vận động tài trợ phải rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ, không để ảnh hưởng đến uy tín chương trình và thành phố. Cách thức tổ chức sân đấu, khán đài phải đảm bảo an toàn cho vận động viên và khán giả vào xem cổ vũ cho giải đấu.

"Lãnh đạo thành phố mong muốn qua sự kiện này sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp golf, tạo giá trị gia tăng, đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Mỗi người, mỗi ngành, đơn vị, địa phương phải cố gắng, bằng trí tuệ tâm huyết đầu tư hết sức cho sự kiện, kiểm tra từng chi tiết nhỏ nhất, sát sao từng đầu việc, không chủ quan", Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn nhấn mạnh.

Thanh Nguyên

Cổng TTĐT thành phố Đà Nẵng - danang.gov.vn - Đăng ngày 23/8/2022

Link nội dung: https://vitea.vn/to-chuc-chu-dao-cac-hoat-dong-cua-le-hoi-du-lich-golf-da-nang-nam-2022-a7061.html